Kinh nghiệm chọn gạch lát bạch mã cho từng không gian

Gạch lát nền Bạch Mã ngày nay luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các gia đình bởi độ bền, công năng, tính thẩm mỹ của chúng. Khi hoàn thiện công trình thì việc chọn gạch lát nền bền đẹp, sáng bóng là chuyện không hề đơn giản, nhất là với những người không có kinh nghiệm. Sau đây là một số lời khuyên giúp các bạn chọn loại gạch lát Bạch Mã chất lượng tốt.

Chất lượng gạch lát nền Bạch Mã


Gạch Bạch Mã là loại gạch đạt được đạt tiêu chuẩn đề ra, bề mặt lưng có màu trắng bởi như vậy mới đúng là được làm từ chất liệu cao lanh, tràng thạch, vượt trội về chất lượng, độ bền hơn so với gạch có màu đỏ làm từ đất sét. Khi gõ nhẹ gạch lát nền, âm thanh phát ra phải chứng tỏ được sự chắc chắn, tất nhiên phương pháp lựa chọn giữa gạch lát nền nhà sẽ không áp dụng với gạch ốp tường.
Nhỏ một vài giọt nước vào phần lưng của gạch không tráng men, nếu như loại càng thấm nước càng lâu bao nhiều thì chất lượng càng tốt bấy nhiêu. Bề mặt gạch phải thật phẳng, có thể úp mặt 2 viê gạch vào với nhau để tránh tình trạng hở hay bị cong vênh. Khi quan sát phải để ý thật kỹ xem có các lỗ nhỏ hay không, nếu càng ít lỗ nhỏ càng tốt, lỗ càng nhỏ thì sẽ càng hiệu quả.

Cách lựa chọn gạch lát nền Bạch Mã cho từng không gian

Gạch cho phòng khách


Không giống như phòng ngủ, khu vực này cho phép các gia chủ có thể thực hiện được mọi ý tưởng cầu kỳ khác nhau miễn sao cho nó phù hợp với gu thẩm mỹ và thiện được sự tinh tế là được. Gạch lát nền của phòng khách có nhiều khổ khác nhau, màu sắc cũng phong phú từ đậm cho đến nhạt, như vậy mới góp phần tạo được  những không gian ấn tượng. Bạn hoàn toàn có thể điểm một vài họa tiết lên trên nó bằng cách tạo những gạch viền, tạo hình vuông, tròn, mảng nhấn toàn phòng hay ở giữa.

>>Tham khảo: Gạch lát nền Bạch Mã 40x40

Chọn gạch phòng tắm

Đối với không gian nhà tắm, hầu hết mọi người hay dùng gạch ốp tường và gạch lát nền chung một loại nhằm mục đích tạo nên sự đồng bộ. Bền cạnh đó gia chủ còn có thể lựa chọn màu sắc và kiểu dáng khác nhau nhằm mục đích tạo sự phá cách. 
Ngoài ra, bạn có thể sử dụng loại gạch lát có mày sắc cho từng vùng riêng biệt hoặc tạo điểm nhấn ở cùng đường viền, điều đó sẽ tạo nên sự pha trộn và phá cách đầy ấn tường.

Chọn gạch cho phòng ngủ

Gạch Bạch Mã 60x60 là sự lựa chọn phù hợp nhất cho phòng ngủ. Theo các chuyên gia thì bạn không nên lựa chọn gạch trang trí quá nhiều cho khu vực này mà chỉ cần sử dụng gạch lát nền, gạch ốp tường với ít họa tiết để điểm xuyết mà thôi, điều này tránh được tình trạng rối mắt. Ngoài ra bạn cũng có thể xoáy nghiêm gạch lát nền nhằm mục đích tạo nên sự mới lạ.
 
Màu sắc gạch lát nền phù hợp nhất với phòng ngủ đó là những gam màu nhạt, ấm như màu kem, màu hồng nhạt hay màu vàng. Đối với những chất liệu gạch bạn có thể lựa chọn loại gạch nhẵn bóng hay hơi nhám, điều đó sẽ giúp cho không gian trở nên đặc biệt hơn.
>>Xem thêm: https://gachoplatbachma.com/gach-lat-nen/gach-bach-ma-30x30

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lựa chọn kích thước gạch thể ốp tường ngoại thất

Gạch thẻ ốp tường màu trắng - sang trọng tuyệt đối

Bật mí mẫu gạch ốp tường mặt tiền nhà đẹp Bạch mã